TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ NINH TỪNG BƯỚC KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN GIÚP HỌC SINH HỌC TẬP TỐT HƠN TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH COVID – 19

Thứ bảy - 04/04/2020 20:53

TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ NINH TỪNG BƯỚC KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN GIÚP HỌC SINH HỌC TẬP TỐT HƠN TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH COVID – 19

Những gì sót lại của mùa xuân năm nay cũng vội vã qua mau. Tháng 4 đã và đang dần đi qua với những tiếng ve đầu hè báo hiệu cho một mùa hè khắc nghiệt nữa trên mảnh đất Kỳ Anh đầy nắng và gió này.
Thời điểm này hằng năm, thầy và trò toàn ngành giáo dục đang chuẩn bị cho đợt chạy nước rút cuối cùng của mỗi năm học. Thế nhưng năm nay, mọi thứ  đã khác rất nhiều hay nói cách khác là đảo lộn hoàn toàn vì đại dịch COVID - 19. Thay vì hằng ngày thầy trò cùng nhau mở mang kiến thức thì ngành giáo dục chúng ta đang cùng cả nước đẩy lùi đại dịch COVID - 19. Mọi thứ dường như đang dừng lại, chậm lại vì sức khỏe toàn dân. Nổi lo không thể kể hết kể từ ngày bùng phát dịch đến nay...Với chúng ta những người làm công tác giáo dục ngoài nỗi lo chung của cả đất nước, ta có nỗi lo riêng đó là làm cách nào bù đắp kiến thức cho học sinh trong những tháng nghỉ học.
Cùng với sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, ngành giáo dục thị xã Kỳ Anh nói chung, đội ngũ CBGV trường Tiểu học Kỳ Ninh nói riêng bằng nhiều phương pháp khác nhau đã khắc phục  được phần nào do đại dịch gây ra. Ngay từ khi có thông báo HS nghỉ học do dịch, các thầy cô giáo đã ra đề cương ôn tập cho HS. Ngoài ra , GVCN và phụ huynh thường xuyên trao đổi qua nhóm zalo của lớp. Nhiều lớp đã thành lập các nhóm HS theo trình độ để dễ hơn trong việc hướng dẫn HS ôn tập ở nhà. Không thể đến lớp để cùng HS học kiến thức mới cũng đồng nghĩa với việc củng cố kiến thức cho HS là vô cùng quan trọng. Điều này khiến cho mỗi giáo viên của trường đặt thêm nhiều trách nhiệm và tâm tư vào trong từng trang bài tập gửi đến tay HS. Thêm vào đó, việc ứng dụng CNTT đã được triển khai hết sức có hiệu quả. GV đã hướng dẫn HS học qua các phần mềm, đặc biệt đến nay đã tổ chức dạy học qua phần mềm Zoom, đã tạo điều kiện thuận lợi về mặt không gian và thời gian cho các em học sinh tham gia học. Và một ứng dụng phải kể đến đó là chấm, chữa bài, nhận xét  trực tiếp trên phần mềm zoom đã được phụ huynh đánh giá cao, HS rất phấn khởi khi bài làm hằng ngày được thầy cô chấm, nhận xét và tư vấn kịp thời.
    Một số hình ảnh các em học sinh học trực tuyến cùng với gv chủ nhiệm của mình.





IMG 20200427 133423
     Như chúng ta đã biết, dịch bệnh không chừa một ai, không phân biệt ngành nghề, đẳng cấp. Vậy nên ngoài công tác giảng dạy và học tập, phòng chống dịch trong khoảng thời gian này luôn được ưu tiên. Mỗi CBGV trường TH Kỳ Ninh luôn tiên phong, gương mẫu chấp hành những quy định về phòng chống dịch của Chính phủ và Bộ y tế đề ra: Vệ sinh, phong quang trường lớp sạch sẽ, đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn...Mỗi CBGV là nguồn thông tin chính xác của phụ huynh và HS trong những ngày này. Nhiệm vụ đặt ra cho mỗi giáo viên là vào đầu các tiết dạy hoặc qua trao đổi zalo hay tin nhắn luôn tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức và hướng dẫn cách phòng tránh dịch cho HS và gia đình các em. Tất cả GV đều làm tốt công việc của mình.
Ngoài vô vàn việc làm gắn liền với công tác giáo dục trong mùa dịch, thì CBGV đã chung tay tham gia lao động vệ sinh phong quang trường lớp, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh ở trường. Nhiều và rất nhiều việc làm có ích trong thời gian cùng cả nước phòng chống đại dịch COVID - 19 mà tập thể CBGV trường TH Kỳ Ninh đã làm.
         

   

Tác giả bài viết: Phan Tuấn.

Nguồn tin: Nguồn Trường TH Kỳ Ninh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay392
  • Tháng hiện tại16,863
  • Tổng lượt truy cập3,457,350
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây