TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ NINH TẬP HUẤN SỬ DỤNG TÀI LIỆU “BÁC HỒ VÀ NHỮNG BÀI HỌC VỀ ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG DÀNH CHO HỌC SINH” VÀ “VĂN HÓA GIAO THÔNG”

Thứ năm - 27/10/2022 11:38
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, chiều ngày 26/10/2022 tại trường TH Kỳ Ninh đã diễn ra buổi tập huấn sử dụng bộ sách: Bác Hồ và những bài học về đạo đức và lối sống dành cho học sinh.
TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ NINH TẬP HUẤN SỬ DỤNG TÀI LIỆU “BÁC HỒ VÀ NHỮNG BÀI HỌC VỀ ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG DÀNH CHO HỌC SINH” VÀ “VĂN HÓA GIAO THÔNG”
Như chúng ta đã biết: Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là tấm gương sáng về đạo đức. Những bài học về đạo đức, phong cách sống của Người thật bình dị, gần gũi đối với mỗi chúng ta, trong đó có các em học sinh. Điều này được thể hiện qua bộ sách: Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.




Bộ
 sách Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống do PGS.TS Nguyễn Văn Tùng (Chủ biên) và nhóm tác giả biên soạn dựa trên ý tưởng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua những câu chuyện đặc sắc từ cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hệ thống chủ đề, chủ điểm của bộ sách được xây dựng từ lớp 1 đến lớp 12 với mức độ từ dễ đến khó, từ cụ thể đến khái quát, nhằm giúp các em hiểu về các giá trị đạo đức và lối sống mẫu mực của Bác. Các bài học trong bộ sách được minh họa sinh động qua các chuyện kể trong cuộc sống, công việc và sinh hoạt của Bác. Từ các việc cụ thể hàng ngày Phải giữ sạch đôi tay, Luôn giữ thói quen đúng giờ, Gương mẫu tôn trọng luật lệ... đến những đức tính tốt đẹp của con người như: Không nên đao to búa lớn, Chúng mình cố học thì cũng giỏi như anh ấy, Có trung thực, thật thà mới vui... và những lý tưởng cao đẹp của nhân loại như: Cách mạng vô sản, Yêu thương nhân dân, Các dân tộc phải đoàn kết... Các câu chuyện được kể một cách tự nhiên với cách hành văn dung dị nhưng  vẫn đầy sức lôi cuốn, hấp dẫn, thấm nhuần một cách tự nhiên và luôn tạo cho người đọc cảm giác thấy cần và nên học tập theo tấm gương của Bác.




Thêm vào đó, năng lực và phẩm chất của các em cũng sẽ được rèn luyện thông qua việc tổ chức hoạt động (cá nhân, nhóm) và phần thực hành-ứng dụng qua các câu hỏi sau mỗi bài học.Bộ sách cũng là một gợi ý tốt cho giáo viên về nội dung và phương pháp khi tổ chức các hoạt động trải nghiệm vốn đang được chú trọng trong việc đổi mới giáo dục phổ thông.

Tác giả bài viết: Phan Tuấn

Nguồn tin: Nguồn Trường TH Kỳ Ninh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay195
  • Tháng hiện tại37,057
  • Tổng lượt truy cập3,438,489
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây