Trường Tiểu học Kỳ Ninh - Thị xã Kỳ Anh

http://thkyninh.thixakyanh.edu.vn


CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ NINH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT PHONG TRÀO: “CHỐNG RÁC THẢI NHỰA VÀ NÓI KHÔNG VỚI SẢN PHẨM NHỰA DÙNG MỘT LẦN”

Thực hiện Kế hoạch số 123/KH-UBND, ngày 06 tháng 5 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh; Kế hoạch số 38/KH-LĐLĐ, ngày 26/8/2019 của LĐLĐ tỉnh về triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh, Kế hoạch số 09/KH-LĐLĐ ngày 04/9/2019 của Liên đoàn Lao động thị xã Kỳ Anh.

Chiều hôm nay, ngày17/3/2022, Công Đoàn trường tiểu học Kỳ Ninh tổ chức hội nghị sơ kết: “Phong trào chống rác thải nhựa” với mục đích giúp các đồng chí đoàn viên công đoàn nhận thức rõ tác hại của rác thải nhựa và túi nilon đối với môi trường, từ đó xây dựng hành vi, tạo thói quen, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy. Đồng thời thường xuyên tuyên truyền, vận động người thân, gia đình, bạn bè thực hiện: “ Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần”. Hướng đến mục tiêu vì một Việt Nam xanh.
Đ/c: Nguyễn Thị Thắm - Phó chủ tịch LĐLĐ thị xã Kỳ Anh phát biểu tại hội nghị.
Về dự với hội nghị, Công Đoàn nhà trường vinh dự được đón tiếp:
       1.Đ/c Nguyễn Thị Thắm - Phó chủ tịch Liên Đoàn Lao Động thị xã Kỳ Anh
       2. Đ/c Lê Thị Tú Anh - UVBCH Liên Đoàn Lao Động thị xã Kỳ Anh
       3. Đ/c Trần Thị Thiện - Đại diện BCH Hội phụ huynh cùng các đồng chí đoàn viên Công Đoàn trường tiểu học Kỳ Ninh.
Các đại biểu về dự hội nghị

Mỡ đầu buổi lễ, đ/c Hoàng Thanh - Chủ tịch Công đoàn Nhà trường đã báo cáo phong trào "Chống rác thải nhựa và nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần".



Qua hơn 2 năm đi vào hoạt động, công đoàn đã triển khai và làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ giáo viên về tác hại của rác thải nhựa và túi nilon đối với môi trường để mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân, việc chức, lao động toàn trường nhận thức rõ về nhiệm vụ bảo vệ môi trường.
Mặt khác, công tác tuyên truyền cũng đến với tất cả các em học sinh,  để giúp các em học sinh được giao lưu, học hỏi, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp trong nhà trường và tại gia đình. Đồng thời, các em cũng chính là những tuyên truyền viên đến ông bà, bố mẹ và người thân trong gia đình cùng thực hiện để chung tay giảm thiểu rác thải nhựa trên địa bàn các em sinh sống.
Ngoài việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, công đoàn đã đề xuất với chuyên môn đưa nội dung hướng dẫn học sinh tái chế các sản phẩm nhựa vào tiết thực hành Mĩ thuật (1tiết/tháng); sau khi các sản phẩm được tái chế, giáo viên sẽ hướng dẫn học sinh trồng cây xanh để tạo không gian lớp học thân thiện với môi trường.



Bên cạnh đó, công đoàn cũng đã phối hợp tốt với đội TNTP trong việc hướng dẫn học sinh thu gom và phân loại rác đúng quy định. Hoạt động này đã được tiến hành một cách thường xuyên.



Tại buổi lễ sơ kết, đ/c Nguyễn Thị Thắm - Phó chủ tịch LĐLĐ thị xã đã phát biểu chỉ đạo và nhấn mạnh:
Tất cả chúng ta hãy chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa.Tất cả các đoàn viên công đoàn cần làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, đề cao tinh thần trách nhiệm, phát động các phong trào, xây dựng nhân rộng các mô hình, đề xuất các sáng kiến và tích cực tham gia bằng các hành động cụ thể, như: Thay đổi thói quen sử dụng, giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa; tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; khuyến khích sử dụng bao bì, túi đựng nhiều lần; kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các đoàn viên có cách làm hay, sáng kiến có giá trị. Tất cả chúng ta hãy chung tay hành động vì một Việt Nam với môi trường sống trong lành, an toàn và phát triển bền vững, góp phần cùng đất nước giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.


Thực hiện phong trào chống rác thải nhựa không chỉ nằm trong phạm vi của nhà trường mà còn ở gia đình các đ/c cán bộ, giáo viên. Công đoàn đã trích nguồn kinh phí mua các món quà dành tặng cho các đ/c đoàn viên đó là những sản phẩm thân thiện với môi trường như bình đựng nước làm bằng vật liệu tre, làn đi chợ đan bằng mây…để cho các đồng chí đoàn viên sử dụng thay cho các sản phẩm từ nhựa và túi nilon.





Với các hoạt động triển khai thường xuyên, mỗi một đồng chí đoàn viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia và được thể hiện bằng những hành động thiết thực. Sự thay đổi thói quen, nói không với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon bằng việc thay thế các sản phẩm thân thiện với môi trường đã góp phần làm cho trường tiểu học Kỳ Ninh ngày càng xanh - sạch - đẹp. Không chỉ dừng lại ở phạm vi của nhà trường, gia đình các đồng chí đoàn viên mà phong trào còn có sức lan tỏa đến phụ huynh học sinh, góp một phần nhỏ trong việc xây dựng nông thôn mới của xã nhà.
Chúng ta hãy cùng luôn trao nhau thông điệp: “Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống của chúng ta”.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TÁI CHẾ CÁC SẢN PHẨM NHỰA DÙNG CHO VIỆC TRỒNG CÂY XANH












 

Tác giả bài viết: Phan Tuấn.

Nguồn tin: Tiểu Học Kỳ Ninh::

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây